เปรียบเทียบประสิทธิภาพกันความร้อนของฟิล์มอาคาร

ฟิล์มติดอาคารกันความร้อนสูง กันร้อนต่ำ ดูอย่างไร?

รู้หรือไม่? การเปรียบเทียบการกันความร้อน ของฟิล์มติดอาคาร 2 ชนิดใดๆก็ตาม  เราควรจะเปรียบเทียบค่าความร้อนของฟิล์มกรองแสงมีความเข้มเท่ากัน เท่านั้น ไม่เช่นนั้นอาจจะเทียบกันผิดได้

เปรียบเทียบการกันความร้อนของฟิล์มอาคาร
เปรียบเทียบการกันความร้อนของฟิล์มติดกระจกอาคาร

การเปรียบเทียบการกันความร้อน ของฟิล์มกรองแสงอาคาร 2 ชนิดใดๆก็ตาม  เราควรจะเปรียบเทียบค่าความร้อนของฟิล์มอาคารที่มีความเข้มเท่ากันเท่านั้น 

อย่างเช่น ฟิล์มอาคารยี่ห้อ A เข้ม 60% ก็ควรจะพิจารณา เทียบค่าความร้อนกับฟิล์มอาคารยี่ห้อ B ความเข้ม 60% ด้วย ไม่ควรดูจากค่าลดความร้อนรวม TSER หรือค่าการป้องกันรังสีอินฟราเรด IRR เพียงอย่างเดียว

เพราะอะไรนะเหรอครับ? เพราะในแสงสว่างนั้น มีความร้อนแผงอยู่ด้วยถึง 44% ถ้าเราพิจารณาแต่ค่าลดความร้อนรวมหรือค่าลดความร้อนจากแสงแดด โดยไม่สนใจว่าฟิล์มอาคารมีความเข้มเท่าไร  อาจจะทำให้เกิดการเข้าใจผิดได้ครับ  ยกตัวอย่างเช่น

1.  ฟิล์มดำยี่ห้อ A เข้ม80 (แสงส่องผ่าน 5%) กันรังสีความร้อน (IRR)ได้ 30% แต่ ลดความร้อนรวม(TSER)ได้ 50%  ราคาตารางฟุตละ 60 บาท

2.  ฟิล์มใสยี่ห้อ B (แสงส่องผ่าน 70%) กันรังสีความร้อน (IRR)ได้ 90% แต่ ลดความร้อนรวม (TSER) ได้เพียง 49% เท่านั้น ราคาตารางฟุตละ 300 บาท

ถ้าจะเปรียบเทียบกันคร่าวๆ จะสังเกตได้ว่า ฟิล์มกรองแสงทั้ง 2 ยี่ห้อนั้น สามารถลดความร้อนรวม TSER ได้เท่ากัน แต่ราคาต่างกันถึง 5 เท่า

แบบนี้ฟิล์มดำยี่ห้อ A ก็น่าจะดีกว่า ซึ่งการเปรียบเทียบแบบนี้มันก็เหมือนกับ การจับมอเตอร์ไซมาแข่งกับรถยนต์มันคนละประเภทกันครับ จะเอามาเทียบกันง่ายๆแบบนี้ไม่ได้

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ต้องดูความต้องการของลูกค้าเป็นหลักครับ ว่าถ้าอยากจะได้ลดความร้อนสูงจริงๆ ยอมรับได้หรือไม่ที่จะติดฟิล์มกรองแสงสีดำ ที่มีความเข้มสูง หรือเป็นฟิล์มปรอท ที่มีค่าการสะท้อนแสงสูง

ข้อควรระวัง โดยเฉพาะในปัจจุบัน การเขียนค่าป้องกันความร้อนรวม TSER ของฟิล์มกรองแสงยี่ห้อต่างๆ จะมีอยู่ 2 ระบบครับ นั่นก็คือระบบจากอเมริกา ISO9050 กับระบบการคำนวนค่าความร้อนจากสมาคมฟิล์มกรองแสงแห่งประเทศไทย ซึ่งวิธีของไทยนั้น จะให้ทำให้ค่าลดความร้อรวมมากกว่าวิธีขออเมริกามากถึง 10-15% เลยทีเดียว ถึงแม้ว่าจะเป็นฟิล์มกรองแสงชนิดเดียวกัน นั่นทำให้มาตรฐานการคำนวนค่าความร้อนไม่เท่ากัน ทำให้ฟิล์มกรองแสงบางยี่ห้อ ไม่สามารถเปรียบเทียบค่าความร้อนกันโดยตรงได้  

สรุป

ถ้าจะให้เปรียบเทียบกันเรื่องราคาแล้ว ตัวฟิล์มอาคารใส จะใช้เทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงกว่าฟิล์มกรองแสงทั่วไป ฟิล์มใสที่ดีนั้นจะสามารถลดรังสีความร้อน หรือ รังสีอินฟราเรด IR ได้มากกว่า ฟิล์มดำทั่วไปค่อนข้างมาก  ทำให้ราคาของฟิล์มค่อนข้างสูงกว่าฟิล์มดำทั่วไปครับ

ซึ่งถ้าลูกค้าเน้นการลดความร้อนเป็นหลัก  ฟิล์มดำ  กับ ฟิล์มปรอท ก็จะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดีครับ เพราะ ราคาไม่แพงมากและสามารถลดความร้อนได้ดี

แต่ถ้าอยากจะติดฟิล์มอาคารใส  ให้เห็นวิวทิวทัศน์ข้างนอก  หรือ อยากจะโชว์ของหน้าร้าน  ฟิล์มใสกันร้อนก็จะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับลูกค้าครับ

ขั้นตอนติดฟิล์มอาคาร

“ ยินดีให้คำปรึกษา และวัดพื้นที่หน้างาน ฟรี !!! ”

โทรติดฟิล์ม

Line:@filmtastic.th

Facebookฟิล์มติดอาคาร

ทำไมต้องติดฟิล์มอาคารกับ Filmtastic

รับติดฟิล์มอาคารของแท้ติดต่อ

Filmtastic เรามีฟิล์มอาคาร ฟิล์มบ้าน ให้ลูกค้าเลือก ทุกยี่ห้อ ทุกระดับ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ เรายินดีให้บริการทั้งงานเล็กและงานใหญ่ กรุงเทพ นนทบุรี ด้วยความเต็มใจ ใส่ใจในทุกรายละเอียด

ผู้เชี่ยวชาญด้านการติดตั้งฟิล์มคอนโด ติดตั้งฟิล์มบ้าน ติดตั้งฟิล์มอาคาร และติดตั้งฟิล์มสำนักงาน

--------------------------------------------------------------------------

ทำไมต้องฟิล์มติดอาคาร filmtastic2

ทำไมถึงต้องติดตั้งฟิล์มอาคาร คอนโด ติดตั้งฟิล์มบ้าน กับ Filmtastic?

1. เพราะติดฟิล์มกับ Filmtastic รับติดตั้งฟิล์มคอนโด ติดฟิล์มบ้าน เราติดตั้งโดยทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์การกว่า 10 ปี

2. เพราะติดฟิล์มกับ Filmtastic รับติดตั้งฟิล์มคอนโด ฟิล์มอาคาร เราไม่มีงอแง เราเป็นบริษัทที่ตั้งขึ้นมาเพื่อยกระดับวงการติดฟิล์มกรองแสง ยินดีกลับไปดูแล หากผลงานยังไม่ถูกใจ

3. เพราะติดฟิล์มกับ Filmtastic รับติดตั้งฟิล์มคอนโด เรา ดูแลดุจคนสำคัญ: ยินดีให้คำปรึกษาและประเมินราคา ฟรี !! มีฟิล์มตัวอย่างให้เลือก พร้อมเครื่องทดสอบคุณภาพฟิล์มก่อนติดฟิล์ม ให้ลูกค้าดูหน้างานเพื่อความมั่นใจ

เรามีฟิล์ม ทุกชนิด ทุกยี่ห้อ ตอบโจทย์ทุกความต้องการในการติดตั้งฟิล์มคอนโด ฟิล์มอาคารไม่ว่าจะเป็นการ ติดฟิล์มปรอท ติดฟิล์มดำ ติดฟิล์มใสกันร้อน ติดฟิล์มนิรภัย สติกเกอร์ฝ้า สติกเกอร์ตกแต่งผลงานของการติดตั้งฟิล์มคอนโด

ผลงานฟิล์มอาคารที่ผ่านมา: https://goo.gl/g698C7

ตัวอย่างผลงานติดฟิล์มอาคาร

ฟิล์มคุณภาพสูงจากอเมริกา เริ่มต้นเพียง 65 บาทต่อตารางฟุตเท่านั้น

เรายินดีให้บริการติดตั้งฟิล์มคอนโด ฟิล์มอาคารทั้งงานเล็กและงานใหญ่ด้วยความเต็มใจ ใส่ใจในทุกรายละเอียด

บริษัท Filmtastic จำกัด ก่อตั้งขึ้นเพื่อยกระดับวงการการติดตั้งฟิล์มกรองแสง ทางบริษัทฯได้ศึกษาข้อดี  ข้อเสียของฟิล์มแต่ละประเภท แต่ละชนิด แต่ละยี่ห้อ  อย่างจริงจัง  พร้อมทั้งมีเครื่องทดสอบคุณภาพฟิล์ม  เพื่อให้ลูกค้าของเราได้มั่นใจว่าจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์สูงสุดแท้จริง  ไม่ตกเป็นเหยื่อของการตลาด  ทางบริษัทฯ ยินดีให้คำปรึกษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น แถมมีบริการวัดและประเมินราคาหน้างาน ฟรี

“ ยินดีให้คำปรึกษา และวัดพื้นที่หน้างาน ฟรี !!! ”

โทรติดฟิล์ม

Line:@filmtastic.th

Facebookฟิล์มติดอาคาร หลายๆคนยังสนใจ บทความน่ารู้เพิ่มเติม