ติดฟิล์มกระจกบ้าน ด้านใน หรือ ด้านนอก

ติดฟิล์มอาคาร ติดด้านใน หรือ ด้านนอก ?

ติดฟิล์มอาคาร ด้านใน หรือ ด้านนอก

ติดฟิล์มอาคาร ปกติแล้ว ติดด้านในหรือด้านนอก ? เป็นคำถามที่หลายคนสงสัย โดยเฉพาะกระทู้ใน Pantip มีการถามถึงเรื่องนี้บ่อยมาก เพราะ หลายๆครั้งที่คนอาจจะไม่ได้สังเกต ว่าฟิล์มกรองแสงมันติดกันข้างในหรือข้างนอกกันแน่ เลือกฟิล์มกรองแสงแบบไหนดี?

" ให้ทีมช่างติดฟิล์ม ดูหน้างานก่อนติดตั้ง ฟรี! โทรเลย ” 

Linefilmtasticth

โทรติดฟิล์มอาคาร

Facebookฟิล์มติดอาคาร

แล้วถ้าจะติดฟิล์มกรองแสง จะติดแบบไหนดีที่สุด ข้างนอกหรือข้างใน? ถึงจะมีประสิทธิภาพการกันความร้อนที่ดีที่สุด

เพราะว่า ในหลายๆครั้ง พื้นที่หน้างาน มีอุปสรรคหลายๆอย่างในการติดฟิล์มอาคาร ไม่ว่าจะเป็น โถงบันได หรือ ติดเหล็กดัดไปแล้ว หรือเป็นพื้นที่ที่ไม่สามารถเอื้อมถึง จะสามารถติดฟิล์มอาคารในบริเวณนั้น ได้หรือไม่ วันนี้ Filmtastic มีคำตอบให้ทุกคนครับ

การฟิล์มติดอาคาร หรือติดบ้าน โดยปกติ ฟิล์มกรองแสงจะถูกออกแบบให้ “ติดข้างใน”

เพราะ การเคลือบสารกันความร้อน สารกันรอยขีดข่วน หรือ สารสะท้อนแสง ส่วนมากจะเน้นในการป้องกันแสงจากเพียงด้านเดียว ไม่เน้นป้องกันความร้อนจากทั้ง 2 ด้าน

เพราะฉะนั้น การติดฟิล์มอาคารที่ถูกต้อง ต้องติดจากภายใน จะได้ประสิทธิภาพการติดที่ดีที่สุด อีกทั้งยังสามารถทำความสะอาดกระจกบ้าน ให้สะอาดปราศจากฝุ่นได้ง่ายอีกด้วย

ถึงอย่างไรก็ตาม หลายๆครั้ง หน้างานก็ไม่ได้ติดง่ายขนาดนั้น และก็ยังมีอีกหลายๆกรณีที่ ฟิล์มกรองแสง อาจจะติดในบ้านไม่สะดวก จึงจำเป็นต้องมีการประเมินหน้างานก่อนติดฟิล์มกระจกบ้านทุกครั้ง ซึ่งทุกท่านสามารถประเมินหน้างานได้ง่ายๆ ดังนี้

การประเมินหน้างานก่อนติดฟิล์ม

การประเมินหน้างาน ก่อนติดฟิล์มอาคาร ต้องดูอะไรบ้าง

1. ที่บ้านมีการติดตั้งเหล็กดัดไปแล้ว สามารถถอดได้หรือไม่

ติดฟิล์มบ้าน มีเหล็กดัดติดอยู่แล้ว ยังติดฟิล์มได้หรือไม่? ติดได้ครับ แต่อย่างไรก็ตาม ปกติแล้ว ก่อนติดตั้งฟิล์มอาคาร ช่างติดฟิล์ม จะให้บริการถอดเหล็กดัดก่อน เพื่อเป็นการสะดวกในการติดตั้งฟิล์มกระจก และทำให้การติดตั้งคุณภาพดีที่สุด แล้วค่อยติดเหล็กดัดกลับไปเหมือนเดิม

ถึงอย่างไรก็ตาม ถ้าไม่สามารถถอดเหล็กดัดได้จริงๆ ถ้ายังมีช่องที่สามารถสอดมือ หรือ สอดฟิล์มกรองแสงเข้าไปติดได้ ช่างก็ยังสามารถติดตั้งฟิล์มกรองแสงได้อยู่

แต่การสอดมือเข้าไปติดฟิล์มนั้น คุณภาพการติดตั้งฟิล์มอาคารอาจจะไม่ได้ดีเท่าเดิม อันเนื่องมาจากความไม่สะดวกในการทำงาน และ อาจจะมีฝุ่นในฟิล์มจำนวนมากกว่าเดิม อาจจะส่งผลต่อความสวยงามด้วย

2. มีการติดตั้งผ้าม่านไปก่อนติดฟิล์มแล้วหรือไม่ ?

ในกรณีที่มีการติดตั้งม่านไปแล้ว ไม่ต้องกังวล สามารถติดตั้งฟิล์มอาคาร ได้โดยไม่ติดปัญหาอะไร ไม่จำเป็นต้องติดข้างนอก หรือรื้อม่านออก สามารถติดได้ตามปกติ ขอให้ทุกคนสบายใจได้เลยครับ

หลายคนยังสนใจบทความเพิ่มเติม: ติดฟิล์มหรือติดม่านดี?

3. พื้นที่ติดฟิล์มกรองแสงเป็นพื้นที่สูงหรือไม่

ถ้าเป็นพื้นที่สูง ทางทีมงานจะต้องประเมินหน้างานว่า สามารถติดตั้งจากภายในได้หรือไม่ และต้องติดตั้งด้วยความปลอดภัย

การติดตั้งฟิล์มบนพื้นที่สูงนั้นอาจจะต้องมีการใช้บันไดสูง 2-3 เมตร ต้องมีการประเมินความปลอดภัย จุดวางบันได หรือต้องมีการใช้นั่งร้าน ใช้เป็นจำนวนกี่ชั้น ยึดติดอย่างไร

ซึ่งการใช้นั่งร้าน ช่างสามารถขึ้นติดฟิล์มได้สูงสุด 5-6 เมตร ไม่ว่าจะเป็นการใช้บันได หรือ นั่งร้าน ก็สามารถติดฟิล์มกรองแสงได้สะดวก เนี๊ยบ ถูกใจทุกท่าน และยังคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด แต่อาจจะใช้เวลามากกว่าเดิมเป็นพิเศษ 

4. ขอบหน้าต่างเป็นขอบไม้ หรือเป็นบานเล็กหรือไม่

ถ้าเป็นขอบไม้ หรือ หน้าต่างบานเล็ก ช่างยังสามารถติดฟิล์มอาคารข้างในได้ แต่ว่า พื้นผิวขอบไม้ ต้องใช้ความระมัดระวังในการติดตั้งเป็นพิเศษ เพราะ ฝุ่นจากไม้ จะเยอะกว่า ฝุ่นจากขอบกระจกอลูมิเนียมมาก

ถ้าไม่ระวังในการติดตั้งฟิล์มกรองแสงอาคาร ก็จะทำให้มีฝุ่นจำนวนมากในการติดตั้งฟิล์ม และทำให้การติดฟิล์มอาคาร ไม่สวยงามได้

" สนใจประเมินหน้างานก่อนติดตั้งฟิล์ม ฟรี! โทรเลย ” 

Linefilmtasticth

โทรติดฟิล์มอาคาร

Facebookฟิล์มติดอาคาร

ติดฟิล์มอาคาร ด้านนอกได้มั้ย

สรุป ติดฟิล์มอาคารหรือฟิล์มรถยนต์ ด้านนอกได้ไหม ?

ในกรณีที่ติดฟิล์มอาคารข้างในบ้านไม่ได้จริงๆ การติดฟิล์มอาคารด้านนอกบ้านนั้น สามารถ ติดได้” แต่จะ ไม่แนะนำ ติดฟิล์มด้านนอก” ด้วยเหตุผลหลายประการ

1. ประสิทธิภาพการกันความร้อนของฟิล์ม ไม่ดีเท่าติดภายใน

อันเนื่องมาจาก ฟิล์มกรองแสง มักจะถูกออกแบบให้กันแสงด้านใดด้านหนึ่งโดยเฉพาะ ยกตัวอย่างเช่น ฟิล์มปรอท ก็มักจะมีด้านที่เงาเพียงด้านเดียว หรือสะท้อนความร้อนด้านเดียว

ถ้าเราติดฟิล์มปรอทข้างนอกบ้านแล้ว ก็จะกลายเป็นว่า เราไม่สามารถมองจากภายในออกไปภายนอกได้ถนัด เพราะ มองจากภายในออกไป ฟิล์มปรอทก็จะสะท้อนแสงกลับเข้ามาเห็นตัวเอง ทำให้ทัศนวิสัยภายในบ้านไม่ดี

2. คุณภาพของฟิล์มติดภายนอก เสื่อมเร็วกว่า การติดฟิล์มภายในมาก

โดยปกติแล้ว เนื่องด้วยสภาพอากาศภายนอกบ้าน มีทั้งฝนตกแดดออก มีความชื้นสูง จึงเป็นเหตุผลให้จะไม่มีการรับประกันฟิล์มกรองแสง ที่ติดภายนอกอาคาร

เพราะแม้แต่บริษัทที่ติดตั้ง หรือบริษัทที่ผลิต ไม่ได้ออกแบบฟิล์มมาให้ติดในรูปแบบนี้ ซึ่งการติดข้างนอกจะทำให้ฟิล์มเสื่อมสภาพภายในระยะเวลาประมาณ 1 ปี เท่านั้น จากปกติ รับประกันฟิล์ม 5-7 ปี ถ้าติดภายใน ก็จะเหลือแค่ 1 ปีเท่านั้น

สาเหตุที่รับประกันได้ไม่นานเพราะ ฟิล์มกรองแสงติดข้างนอกจะมีการโดนความชื้นที่สูง แสงแดดแรง และฝนจำนวนมาก ทำให้กาวของฟิล์มเสื่อมสภาพ และล่อนออกมาจากกระจกได้โดยง่าย

ติดฟิล์มอาคารกับเรา โทรเลย 

Linefilmtasticth

โทรติดฟิล์มอาคาร

Facebookฟิล์มติดอาคาร

ฟิล์มอาคารสำหรับภายนอกโดยเฉพาะ

ฟิล์มติดอาคารสำหรับภายนอกโดยเฉพาะ มีมั้ย?

ฟิล์มติดอาคารสำหรับภายนอกโดยเฉพาะมีมั้ย?  "มี" ในปัจจุบัน ยังมีฟิล์มติดอาคารบางประเภท ที่ออกแบบมาเพื่อติดภายนอกได้โดยเฉพาะ เช่น ฟิล์มกรองแสง 3M

ซึ่งราคาของฟิล์มอาคารประเภทติดตั้งภายนอกนั้น  จะสูงมากๆ เมื่อเทียบกับฟิล์มกรองแสงทั่วๆไป สูงกว่า 2-3 เท่า อีกทั้ง ประสิทธิภาพการกันความร้อน และ การรับประกันก็ยังไม่นานเท่า

การติดฟิล์มกรองแสงจากภายนอกอาคารนั้น รับประกันสูงสุดแค่ 3-5 ปีเท่านั้น จะแตกต่างจากฟิล์มภายใน ที่มีการรับประกันฟิล์ม 7-10 ปี ทำให้ไม่ต้องลอกฟิล์มเปลี่ยนกันบ่อยๆ

ซึ่งการปลูกต้นไม้สูง หรือ การติดระแนงไม้กันแดด ก็จะเป็นอีกทางนึงที่จะช่วยให้บ้านร่มรื่น เย็นขึ้นได้โดยไม่ติดฟิล์มครับ

หลายคนยังสนใจบทความน่ารู้เพิ่มเติม

" อยากรู้ราคาติดตั้ง ประเมินพื้นที่ติด วัดพื้นที่หน้างาน ฟรี !!! ” 

Linefilmtasticth

โทรติดฟิล์มอาคาร

Facebookฟิล์มติดอาคาร